CHỨNG CHỈ CAMBRIDGE - PET - NHỮNG CÂU HỎI BA MẸ QUAN TÂM

  • 20/09/2022

🎈PET LÀ GÌ?
𝑷𝑬𝑻: 𝑷𝒓𝒆𝒍𝒊𝒎𝒊𝒏𝒂𝒓𝒚 𝑺𝒄𝒉𝒐𝒐𝒍𝒔 - với tên gọi mới là 𝑩1 𝑷𝒓𝒆𝒍𝒊𝒎𝒊𝒏𝒂𝒓𝒚 là một trong các kỳ thi tổ chức và cấp chứng chỉ bởi Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge. Đây là kỳ thi trình độ trung cấp dành cho lứa tuổi học sinh sau A2 Key – Key for Schools.

🎈ĐỘ TUỔI NÊN THI B1 PRELIMINARY FOR SCHOOLS?
⭐️𝑩1 𝑷𝒓𝒆𝒍𝒊𝒎𝒊𝒏𝒂𝒓𝒚 𝒇𝒐𝒓 𝑺𝒄𝒉𝒐𝒐𝒍𝒔 là kỳ thi được Cambridge thiết kế riêng. Bài thi có nội dung dành cho người học ở lứa tuổi học sinh (12 đến 16 tuổi)
⭐️Chứng chỉ 𝗣𝗘𝗧 tương đương 𝟰.𝟬 – 𝟱.𝟬 𝗜𝗘𝗟𝗧𝗦 hay 𝗧𝗢𝗘𝗜𝗖 𝟰𝟱𝟬, học sinh được miễn thi tiếng Anh THPT Quốc gia.
⭐️Chứng chỉ 𝗣𝗘𝗧 có giá trị sử dụng vĩnh viễn và được công nhận trên toàn thế giới.

🎈MỤC ĐÍCH CỦA KỲ THI B1 PRELIMINARY?
⭐️PET for Schools được thiết kế đặc biệt phù hợp nhu cầu và sở thích của các em học sinh, nhằm động viên các em trong việc học tiếng Anh.
⭐️Dựa trên những đề tài về tình huống quen thuộc, PET for Schools sẽ giúp các em học sinh nâng cao sự tự tin trong sử dụng tiếng Anh.
⭐️Đạt được chứng chỉ PET for Schools là một động lực đưa các em đến với các kỳ thi ở cấp độ cao hơn.
⭐️Chứng chỉ của Cambridge ESOL mang đến cho các em học sinh một sự khởi đầu thuận lợi. Các chứng chỉ của Cambridge ESOL được công nhận bởi các trường cao đẳng, đại học, nhà tuyển dụng và các tổ chức chính phủ trên khắp thế giới.

🎈CẤU TRÚC BÀI THI B1 PRELIMINARY (𝐏𝐄𝐓)?
Cấu trúc bài thi có 4 phần: nghe - nói - đọc - viết, tương tự có đủ 4 kỹ năng trong bài thi 𝗜𝗘𝗟𝗧𝗦 𝗔𝗰𝗮𝗱𝗲𝗺𝗶𝗰, mỗi phần chiếm 25% tổng điểm, cụ thể như sau:
👉𝑹𝒆𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 (45 phút) bao gồm 6 phần / 32 câu hỏi với mục đích Kiểm tra khả năng đọc hiểu nội dung chính của biển báo, tạp chí và sách báo.
👉𝑾𝒓𝒊𝒕𝒊𝒏𝒈 (45 phút) bao gồm 2 phần / 2 câu hỏi nhằm kiểm tra cách dùng từ vựng và ngữ pháp đúng.
👉𝑳𝒊𝒔𝒕𝒆𝒏𝒊𝒏𝒈 (30 phút, bao gồm 6 phút chuyển đáp án vào phiếu trả lời) có 4 phần/ 25 câu hỏi, từ đó kiểm tra khả năng nghe hiểu và theo dõi các tài liệu nói như: thông báo, thảo luận về cuộc sống hàng ngày.
👉𝑺𝒑𝒆𝒂𝒌𝒊𝒏𝒈 (khoảng 12 phút cho mỗi thí sinh) 4 phần, để kiểm tra khả năng nói của bạn bằng việc hỏi và trả lời các câu hỏi, nói chuyện trực tiếp cùng 1 hay 2 thí sinh khác để bài kiểm tra này thực tế và đáng tin cậy hơn.

🎈CÁCH TÍNH ĐIỂM VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ?
Tất cả thí sinh tham dự quả đạt kết quả từ 120 đến 170 điểm theo thang điểm Cambridge đều được nhận chứng chỉ.
Cụ thể như sau:
👉Từ 160 đến 170 điểm: đạt loại xuất sắc, vượt cấp, nhận chứng chỉ B2.
👉Từ 153 đến 159 điểm: đạt giỏi, nhận chứng chỉ B1.
👉Từ 140 đến 152 điểm: đạt, nhận chứng chỉ B1.
👉Từ 120 đến 139 điểm: không đạt, nhận chứng chỉ A2.

✨Hy vọng với những thông tin Nghị Anh đã chia sẻ, ba mẹ đã hiểu hơn về chứng chỉ PET và đồng hành cùng Nghị Anh xây dựng lộ trình học hiệu quả cho các con với:
🥰 Môi trường học tập thân thiện.
🥰 Đội ngũ Giáo viên giàu kinh nghiệm.
🥰 Tài liệu học tập cập nhật liên tục theo sát chương trình.
🥰 Phương pháp riêng biệt giúp cải thiện 4 kỹ năng tốt nhất.
🥰 Kiểm tra định kỳ thường xuyên, tổ chức thi thử thực tế giúp học sinh sẵn sàng tâm lý, thông thạo cách thức và đầy đủ kiến thức trước khi bước vào kỳ thi chính thức.